Cwyno am eich cwmni dŵr

Mae'r cyngor hwn yn berthnasol i Cymru. Gweler cyngor ar gyfer Gweler cyngor ar gyfer Lloegr, Gweler cyngor ar gyfer Gogledd Iwerddon, Gweler cyngor ar gyfer Yr Alban

Efallai bod cwyn gennych am eich bil dwr, cyflenwad dwr neu safon gwasanaeth a gawsoch gan eich cwmni dwr.

Darllenwch y dudalen hon i ddarganfod sut i fynd ati i gwyno i'ch cwmni dwr a beth fedrwch chi ei wneud os nad ydych yn hapus gyda'i ymateb.

Pryd fyddwch chi efallai am gwyno i'ch cwmni dwr

Mae yna resymau amrywiol pam, efallai, y byddwch chi am gwyno i'ch cwmni dwr. Fe allai hyn gynnwys cwynion am:

  • fethu â chadw at apwyntiad

  • tarfu ar eich cyflenwad dwr

  • pwysedd dwr

  • y ffordd y maen nhw wedi trafod cwestiwn yn ymwneud â'ch cyfrif.

Efallai y bydd hawl gennych i iawndal ar gyfer rhai cwynion.

Cwyno i'ch cwmni dwr

Mae gan bob cwmni dwr weithdrefn gwyno sydd fel arfer mewn dau gam.  Os ydych yn ysgrifennu at y cwmni, dylech gael ateb o fewn deng niwrnod gwaith.  Os nad yw'r cwmni'n ymateb o fewn yr amser hwn, rhaid iddo dalu £20 o iawndal i chi o fewn deng niwrnod gwaith.  Os nad yw'n talu'r iawndal mewn pryd, gallwch ofyn am daliad pellach o £10, tra'ch bod yn gwneud hyn o fewn tri mis.

Cwyno i'r Cyngor Defnyddwyr Dwr

Os ydych chi wedi bod trwy bob cam yng ngweithdrefn gwyno ysgrifenedig eich cwmni dwr, ac nid ydych yn hapus â'i ymateb o hyd, gallwch gyfeirio'r mater at y Cyngor Defnyddwyr Dwr.  Mae'r Cyngor Defnyddwyr Dwr yn fudiad annibynnol i ddefnyddwyr ac mae’n delio gyda chwynion am gwmnïau dwr.

Gallwch gysylltu â'r Cyngor Defnyddwyr Dwr trwy e-bost neu lythyr, gan atodi unrhyw gopïau o unrhyw gyfathrebu gyda'r cwmni dwr.  Gallwch hefyd lenwi ffurflen ar-lein neu ei ffonio.

Fe fydd y Cyngor Defnyddwyr Dwr yn ymchwilio i'r gwyn ac yn dweud wrthych beth oedd canlynid ei ymchwiliad.  Efallai y bydd yn gofyn i'r cwmni dwr gymryd camau i ddatrys eich cwyn.

Fe fydd y Cyngor Defnyddwyr Dwr yn medru trafod eich cwestiwn yn fwy cyflym os ydych yn cysylltu â'r swyddfa leol sydd â chyfrifoldeb dros oruchwylio'r cwmni dwr yr ydych yn cwyno amdano.

Os nad ydych yn hapus gyda'r ffordd y mae'r Cyngor Defnyddwyr Dwr wedi delio â'ch cwyn, gallwch ofyn iddo gynnal adolygiad ffurfiol o'r ffordd y mae wedi delio ag ef.

Cwyno i OFWAT

Mewn rhai achosion, efallai y byddwch yn medru cwyno i OFWAT, rheoleiddiwr y diwydiant dwr, ond dim ond am rai pethau penodol. Dylech fynd at y Cyngor Defnyddwyr Dwr yn gyntaf oherwydd fel arfer fe fydd yn medru delio gyda chwynion yn fwy cyflym. Os yn berthnasol, fe fydd y Cyngor Defnyddwyr Dwr yn eich helpu i gyfeirio'r gwyn at OFWAT.

Mae OFWAT yn medru delio gyda chwynion am:

  • osod pibau ar draws tir preifat

  • cost cysylltiad

  • gofynion y cwmni dwr cyn cysylltu cyflenwad dwr - er enghraifft, os ydych yn credu bod y blaendal y gofynnwyd i chi ei dalu yn afresymol

  • achos ble mae cwmni dwr wedi gwrthod gadael i chi gael mesurydd dwr

  • achos ble mae cwmni dwr wedi gwrthod talu iawndal i chi dan Gynllun Gwarantu Safonau OFWAT.

Mynd â'ch cwyn ymhellach

Os nad ydych yn hapus gyda'r ffordd y mae'r Cyngor Defnyddwyr Dwr neu OFWAT wedi delio â'ch cwyn, gallwch ofyn i'ch Aelod Seneddol gyfeirio'r mater at yr Ombwdsmon Seneddol ac Iechyd.

Mewn rhai achosion, os yw'r gyfraith wedi cael ei thorri a chithau'n hawlio iawndal gan y cwmni dwr, fe fydd yr achos yn mynd trwy'r llysoedd.

Efallai y bydd cyflafareddwr annibynnol hefyd yn dod i benderfyniad ynglyn â chwyn. Enghraifft o adeg pan fedrai hyn ddigwydd yw ble mae cwmni dwr yn gofyn i chi dalu am osod mesurydd ac mae yna anghytundeb ynghylch y gost a ble dylid ei osod.

Cwynion am ansawdd y dwr a'r amgylchedd

Nid yw OFWAT neu'r Cyngor Defnyddwyr Dwr yn delio â phob mater yn ymwneud â dwr.

Os yw'ch cwyn yn ymwneud ag ansawdd y dwr, dylech gysylltu â'r Arolygiaeth

Dwr Yfed.  Ar gyfer cwestiynau ynghylch cyflenwadau dwr yfed preifat, cysylltwch ag adran Iechyd yr Amgylchedd eich awdurdod lleol.

Os oes cwestiwn gennych am yr amgylchedd, cysylltwch ag Asiantaeth yr Amgylchedd.  Mae Asiantaeth yr Amgylchedd yn gyfrifol am gynnal ansawdd dwr croyw, dwr y môr,  dwr wyneb a dwr tanddaearol.

Camau nesaf

Gwybodaeth ddefnyddiol arall

CCWater

1st Floor, Victoria Square House

Victoria Square

Birmingham

B2 4AJ

Ffôn: 0845 039 2837

Ffacs: 0121 345 1001

Ffôn testun: 0121 345 1044

E-bost: enquiries@ccwater.org.uk

Gwefan: www.ccwater.org.uk

OFWAT

Centre City Tower

7 Hill Street

Birmingham

B5 4UA

Ffôn: 0121 644 7500

Ffacs: 0121 644 7559

Ffôn testun: 0121 625 1422

E-bost: enquiries@ofwat.gsi.gov.uk

Gwefan: www.ofwat.gov.uk

  • Ar wefan OFWAT mae yna amrywiaeth o daflenni ynglyn â materion yn ymwneud â dwr. Rhowch glic ar: www.ofwat.gov.uk.

Parliamentary and Health Service Ombudsman

Millbank Tower

Millbank

London

SW1P 4QP

Llinell gymorth ar gyfer ymholiadau: 0845 015 4033

Gwasanaeth i ofyn i rywun eich ffonio chi nôl: Anfonwch 'callback' mewn neges testun gyda'ch enw a'ch rhif ffôn symudol at: 07624 813 005

Ffôn testun: 0300 061 4298

Gwefan: www.ombudsman.org.uk

E-bost: opca.enquiries@ombudsman.gsi.gov.uk

Drinking Water Inspectorate

Area 4a

Ergon House

Horseferry Road

London

SW1P 2AL

Ffôn:: 030 0068 6400

Ffacs: 030 0068 6401

Gwefan: www.dwi.gov.uk

E-bost: dwi.enquiries@defra.gsi.gov.uk

Environment Agency

National Customer Contact Centre

PO Box 544

Rotherham

S60 1BY

Ymholiadau Cwsmeriaid: 03708 506 506

Ffôn testun: 03702 422 549

Llinell Llifogydd: 0845 988 1188

Llinell Llifogydd Type Talk: 0845 602 6340

Llinell boeth ar gyfer digwyddiadau: 0800 807060

Gwefan: www.environment-agency.gov.uk

E-bost: enquiries@environment-agency.gov.uk

Help us improve our website

Take 3 minutes to tell us if you found what you needed on our website. Your feedback will help us give millions of people the information they need.

Adolygwyd y dudalen ar 20 Chwefror 2020